Login

list đam mỹ đã đọc

Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2011

List đam mỹ hay


List đam mỹ đã đọc và gây ấn tượng mạnh trong tôi.


Note: Tớ đã đọc rất nhiều bộ đam mỹ, nên cũng muốn tổng hợp lại những bộ đam mỹ tớ đã đọc mà thích nhất,để tiện bề theo dõi ^^,kèm theo những lời bình :D. thỉnh không mang đến nơi khác.

1. Ảo giác-Lam Lâm: Đây là một trong những bộ đam mỹ của Lâm tỉ tỉ mà tớ bị thích nhất a~ .Đúng style yêu thích của tớ. Đại thúc thụ, ngược,happy ending.mafia.Tớ cực ko thích Đoạn Hành a,mặc dù anh này cũng bị em thụ dập không ít ^^''.Ở quyển 1 em thụ ra dáng là bộ nữ vương thụ,nhưng đọc qua quyển 2 thì anh thụ đáng thương quá,bị chính anh công mà mình "dưỡng" cấu kết với người khác hại mình tán gia bại sản,bị truy đuổi phải nhảy xuống sông,may là ko chết =.=,sống cuộc sống...không được sung sướng như trước.Lúc gặp lại anh công thì lại bị ổng giả bộ quên mất,làm hại em thụ dằn vặt. Ôi A Tứ đáng thương a.





2. Trì ái - Lam Lâm: Một tác phẩm khác của Lâm tỉ tỉ. ^^.,cũng vẫn làm thể loại yêu thích của mình - đại thúc thụ.Chú thụ sêm sêm tuổi với Kiều Tứ trong Ảo giác,ko giàu,ko chảnh hơn anh kia,ko trải qua những mất mát lớn,nhưng theo tớ thì chú này ngược cũng ko kém =.=. Cái first time làm bottom của chú bị cướp trắng trợn,đùng 1 cái biết mình chỉ là vật thế thân,trong lúc "ấy ấy" thì bị anh công gọi tên người khác, sau đó lại bị anh công nói rằng tôi không thể yêu anh.Aiii, một đời làm top của chú,đào hoa,háo sắc,sợ già của chú lại bị bại dưới tay tiểu công này.Kết thúc của truyện cũng không thể nào thỏa mãn được tớ,lúc anh công tỏ tình thì chú xỉu mất tiêu =.=.Tại sao chị Lâm không cho cái phiên ngoại cho tôi nhờ???? Wae wae????

3. Tam thê tứ thiếp-Diễm Tuyết Tuyết: Phải nói là, đây là bộ đam mỹ NP yêu thích nhất của tớ,cho đến tận bây giờ tớ vẫn không thể nào tìm được bộ NP hay như thế.Trong 7 vị chủ tủ,tớ thích nhất là em Duy Nhất, rất đáng yêu và đáng thương.Đọc tới khúc Duy Nhất bị ủy khuất thì tớ lại cảm thấy ghét Tần Chính vô cùng,chỉ muốn Nhất Nhất tìm đại 1 người khác=.=.Lại cảm giác rằng tác giả thiên vị quá nhiều vào Kỳ Nhi,may mà chị Tuyết nghe theo tiếng lòng thổn thức dòi lại sự công bằng của các chủ tử khác của fans như tớ :D,nên đã viết ra những phiên ngọại hết sức cute,thỏa mãn tớ a~.

4.Miêu Cương kỳ tình hệ liệt- Lăng Báo Tư: Đai khái là hệ liệt này có chung 1 đặc điểm:các em thụ từ nhỏ không may bị chết (yểu),gặp thần tử nên được cứu sống,nhưng linh lực của thần tử chỉ có thể kéo dài mạng sống cho các em đến năm 18 tuổi,sau đó các em phải đi tìm người được thẩn tử chỉ định,phải làm cho người đó yêu mình tha thiết mới có thể cứu sống các ẻm.Trong hệ liệt này thì tớ thích nhất bộ Tâm chiết quả tình hàn lang,em thụ trong này lạnh lùng cực kì,nhưng cũng rất đáng thương,không thể biết được người ấy của mình,dù thần tử đã cố gắng hết sức đoán dùm.Bởi vì sao mà đoán không ra? Đó là anh công của ẻm ko phải là con người,có thể nói là yêu tinh a ^^,là 1 tên bá đạo công,hại bạn thụ khổ sở vô cùng.

5. Kiếp duyên-Neleta: Em thụ trong này là Lưu Thiên Tứ aka Tiểu Dụ Đầu.Em này là một si nhân,nhưng được cái cute vô cùng,lại được mọi người với anh công cưng vô bờ bến.Các bộ khác của Neleta có liên quan đến truyện này là Tâm thủy dao,Tiêu tương thủy sắc , Hồng phúc dao. Tất cả 4 bộ đều thuộc thể loại sinh tử văn ^^.

6. Bất phối đích luyến nhân-Bạch Vân: Hiện đại đô thị,sửu công mỹ thụ,ngược.Phải nói anh công trong đây xấu vô cùng,lại bị tật ở chân,còn em thụ thì bị chảnh( người ta đẹp mà), đích thực là nữ vương thụ.Ở quyển 1,anh công sống cùng 1 nhà với em, bị em sai như người hầu,nhưng vẫn nhẫn nhục chịu đựng vì anh yêu ẻm, ngay cả chuyện xxoo đều là do anh công giải quyết dùm em,nhưng ẻm lại không cho anh công "khai bao" mình. :D.Khinh thường a. Nên anh công quá mức đau khổ rùi, bỏ đi,lúc đó em thụ mới nhận ra mình yêu rùi,ra sức tìm kiếm nhưng vô vọng.Qua 5 năm sau thì 2 người gặp nhau,khổ nỗi anh công có người yêu khác,em thụ vô cùng đau khổ,bắt đầu năn nỉ ảnh hãy tha thứ và trở về bên mình,nhưng anh công hơm chịu.Trải qua nhiều sóng gió 2 người mới tìm lại nhau.Haizz...Cũng hơi bị ghét anh công quá đi.

7. Mê hoặc đích ngưu lang- Bạch Vân: ANh công này là bạn của em thụ trong bất phối đích luyến nhân nhóe, là ngưu lang aka trai bao.Được em thụ "bao dưỡng".Em thụ thì ngây thơ,hại anh công thất điên bát đảo nhiểu phen.

8.Khuynh thế-Thiên hạ duy song- Tự Thủy Kiêu Dương: Truyện này bị dài a, đôi khi đọc cũng hơi bị đuối,nhưng nếu kiên nhẫn sẽ thấy cái hay của truyện,đó là tình yêu của 2 nv chính.Anh công và em thụ trong nì là Nam Cung Lộng Nguyệt với Hách Liên Cô Tuyết đều là đại ma đầu trong võ lâm,đẹp,đối địch lẫn nhau.Nhưng ẩn sâu của sự đối định đó là nỗi đau không thể nào nói được của anh công,2 người iu nhau sâu sắc nhưng bị chia cắt,bị người khác hại em thụ mất trí nhớ,rồi yêu người khác,anh công bị tự kỉ nên biệt tích giang hồ 3 năm ,nhâm nhi nỗi buồn chờ đến ngày gặp lại.

9.Hàng không bán-Lam Lâm: lại 1 tác phẩm khác của Lâm tỉ, anh công trong nì là nhà giàu,nhưng giả dạng trai bao để tiếp cận với em thụ.Em thụ thì quá ngu ngơ,ngây thơ,haizzz..cứ nghĩ anh công là trai bao thật,ra sức kiếm tiền để "dưỡng" người ta.Truyện không ngược lắm,ngọt văn.

10. Hiệu ứng bươm bướm-Thất Thất: Nghe đồn Thất Thất là em họ của chị Lâm,nên viết truyện cũng ngược ko kém chị ấy.Truyện này thuộc thể loại người x người nhân tạo.Cái phần nút thắt của truyện và để lại ấn tượng nhất là Nam Lăng thiên.Tớ đã phải khóc khi đọc đến đây.1 câu chuyện buổn,buổn cho tất cả các nhân vật trong đây.Rất đáng để đọc.

11. Đại thúc thụ đích nhân thê sinh hoạt hạnh phúc-Ly Chi Nhược Tố: Truyện này thì hoàn toàn không ngược gì hết,đọc chỉ cảm thấy tim hồng bay tá lả, vì quá ngọt ngào.rất thích hợp cho người sợ ngược luyến tàn tâm a.Mượn lời edior đã nói:" Si tình trung niên đẹp trai đại thúc Thẩm Trác Hi cùng ôn nhu hắc phúc tiểu công An Dật tạo nên một khuê phòng tình sử ấm áp ngọt ngào."Hehe.

12. Sở gia huynh đệ - Mê Dương: H văn,huynh đệ văn.Đúng như câu nói: Đi theo chị Dương sẽ có xôi thịt ăn :D. Trong nì em thụ là anh, rất rất thương anh công, sủng anh công đến trời luôn á.tối ngày bám theo ảnh, trong đầu chỉ có ảnh.Rất thích hợp đọc để giải trí.

13. Phượng vu cửu thiên-Phong Lộng: Truyện này thì không bàn cãi rùi,là bộ đam mỹ kinh điển trong giới đam mỹ. Thật ra thì tớ chỉ mới đọc bộ 1,2,3 gì đó. Vì dài quá nên cũng cảm thấy đuối,nhất là phải đọc QT.và càng đọc về sau thì ta lại càng thấy nhàm.Tớ cũng không biết có nên đưa vào list này nữa không, nhưng dù sao đi nữa, thì cảnh gặp nhau của Dung Điềm-Phượng Minh cũng là tớ ấn tượng

14.Ràng buộc-Ninh Mông Hòa Diệm: Truyện này thì khá ngược,kể về mafia và cảnh sát chìm yêu nhau. Anh công là mafia,cá tính thì lạnh lùng với người ngoài,nhưng lại đối tốt với anh em mình Lần đầu tiên nhìn thấy em thụ,ban đầu chỉ muốn ẻm sẽ khuất phục mình,nên ra sức hành hạ,vũ nhục blabla.Nhưng cá tính của em thụ cường quá,đâm ra từ từ anh công có hứng thú,rồi chuyển qua yêu.Rồi sau đó em thụ bán đứng anh làm hại anh tan nhà nát cửa,huynh đệ người chết người bị cảnh sát bắt.Anh công lúc đó quá đau khổ,giữa yêu và hận dằn xé nhau,truy tìm em thụ hành hạ,đánh đập.Mình thì thấy em thụ bị vậy cũng đáng,chỉ tiếc là về sau anh công dễ dàng tha thứ,rồi bám theo người ta muốn nối lại tình cũ nhanh như thế =.=,mình đặc biệt ko thích em ấy a~.

15. Bị hưởng dụng đích nam nhân-Phong Lộng: truyện này thì tớ thấy ngược quá trời,ngược từ đầu đến cuối.Em thụ trong đây phải nói là tự kỉ toàn tập.Đại khái là em thụ Chúng Hưởng là trai bao,nên không tin vào tình yêu của bất cứ ai,2 bên gia đình lại có mối thù với nhau, nên dù anh công có thổ lộ yêu em ,chiều chuông em tới đâu nhưng em vẫn đa nghi,tự ti,yếu đuối.Nhiều lúc tớ thấy khâm phục cho anh công,vì chịu được thằng uke này,nhiều phen làm cho anh công khốn đốn,thống khổ.Lúc em thụ quyết tâm sẽ theo đuổi tình yêu của mình thì hiểu lầm liên tiếp hiểu lầm,buộc anh công chính tay đẩy người yêu mình xuống núi,may là ko chết.Nhân vật phụ trong đây cũng ngược không kém-đó là Độ Phi,bạn của em thụ,cũng là trai bao,nhưng được người yêu của mình cứu ra,những tưởng đã hạnh phúc,nhưng vì 1 biến cố,sai lầm của ẻm là đã đi chơi chung với CHúng Hưởng a,khiến em ấy chết oan uổng,để lại "tại 1 cửa hàng,có 1 thân ảnh đang chờ đợi hắn".Để rồi sau đó Chúng Hưởng phải thốt lên rằng "Độ Phi,đừng bao giờ sinh ra ở Phàm Gia nữa".Đọc tới đây tớ cảm thấy thật tội cho Độ Phi,không cầm được nước mắt :(.

16. Lưỡng Mang Mang- Dr.J: Bộ này nói sad ending thì không đúng lắm,vì chung quy kết cục 2 anh vẫn ở bên nhau như bao bộ đam mỹ khác không ai có thể tách rời,nhưng nếu nói là HE.... thì đập đầu tớ vào... gối đi.Đúng như cái tên của nó: Lưỡng mang mang-Hai bờ mờ mịt, cả chính văn chỉ có thể nhìn thấy tình yêu từ một phía,là của anh hoàng đế quá bá đạo và độc chiếm.Truyện có một phiên ngoại,những tưởng sẽ hé mở một tia sáng nhỏ nhoi cho các nhân vật ở phía cuối con đường, nhưng ai đọc phiên ngoại đều phải nói ra rằng: Chính văn đã bi, phiên ngoại càng thảm hơn. Kết thúc phiên ngoại là cảnh 2 người khoác tay nhau cùng đi trên 1 con đường,miệng nở nụ cười,nhưng trong đôi mắt lại ánh lên nỗi bi thương chồng chất,một sự chấp nhận miễn cưỡng.Cũng có thể nói, sợi dây nối kết 2 người lại,hoàn toàn không phải là tình yêu từ 2 phía, mà là số phận.Nhưng nói gì thì nói, tớ vẫn rất thích anh công, anh tuy bá đạo, quá chiếm hữu, quá bạo lực,nhưng anh chính là mẫu hoàng đế lí tưởng nhất trong các bộ cổ trang tớ từng đọc, không khuất phục trước bất cứ ai, để đạt được mục tiêu của mình thì bất chấp tất cả.

17. Tịnh Phi Dương Quang-Phong Lộng: Haha.Mới phát hiện bộ này gần đây.bất quá nó đã trở thành bộ đam mỹ đáng đọc nhất của tớ tính đến thời điểm hiện nay.Văn phong của Phong Lộng,khi đọc rồi thì khó có thể dứt khỏi, cái tình trong truyện,khiến tớ cưỡng lại không nỗi,không cách nào lí giải,các ngược của truyện,càng đi sâu,lại càng thấy ngược.Tớ sẽ không spoil nhiều như các truyện khác, để các bạn tự đọc tự cảm nhận a ~ ,rồi chết chìm luôn trong đó.





Updating....

1 nhận xét:

  1. đừng mà. đừng đòi pass này pass nọ được không? muốn thưởng thứ truyện sao khổ quá vậy? mình có biết gì tên nhân vật hoạt hình hay H.Porter gì đâu. mình phải bỏ bao nhiêu đoạn nữa đây? đau thương quá đi

    Trả lờiXóa